NGHỆ NHÂN VCCA PHỤC VỤ MÓN ĂN VIỆT TẠI THÁI LAN

Do vietdung 08/09/2023
Định hướng góp phần đưa thương hiệu Việt Nam ra thế giới qua văn hóa ẩm thực, nhận lời mời của Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, VCCA đã cử nghệ nhân Lê Văn Khánh, Vũ Văn Đức, Nguyễn Văn Thông, Cao Văn Luận tham gia nấu các món ăn Việt phục vụ Lễ Kỷ niệm Quốc Khánh Việt Nam lần thứ 78, diễn ra tối 30/8 vừa qua ở Bangkok.

Sự kiện có sự tham dự của hơn 700 khách mời, bao gồm đại diện từ các ban ngành, tổ chức, doanh nghiệp và học giả tiêu biểu của cả hai quốc gia Việt Nam, Thái Lan. Sự kiện được Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan tổ chức trên tinh thần kỷ niệm 10 năm ngày thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược và 47 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thái Lan, cũng như nhằm kết nối sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác đa dạng trên mọi lĩnh vực giữa hai quốc gia, tạo cơ hội kết nối giữa doanh nghiệp và tổ chức từ cả hai nước.
Trong đó, tiệc chiêu đãi khách mời là một trong những hoạt động nổi bật tại Lễ kỷ niệm. Nghệ nhân Lê Văn Khánh, Vũ Văn Đức, Nguyễn Văn Thông và Cao Ngọc Luận đã phục vụ 3 món ăn đặc trưng của Việt Nam là phở gà, phở cuốn và nem rán.

3 món ăn được phục vụ tại sự kiện

Khác với các món phở gà thường thấy, phở gà tại Lễ kỷ niệm đã được nghệ nhân Lê Văn Khánh nâng cấp thành một món ăn trên bàn tiệc 5 sao đượm vị thảo mộc. Với các kiều bào, món Phở này là điểm nhấn cảm xúc đưa họ trở lại với ký ức thân thương về những gánh phở tỏa hương trên phố cổ Hà Nội.

Phở gà

Những cuộn phở cuốn tròn thơm lại mang đến cho khách dự tiệc những trải nghiệm thú vị. Kết hợp thịt bò, trứng, giò chả, dưa chuột, cà rốt, rau xà lách, rau mùi,… với lá bánh phở, phở cuốn mang ý nghĩa đủ đầy, vẹn nguyên, hoà quyện với nhau, thể hiện mong muốn gắn kết, sum vầy của người Việt.

Phở cuốn

Bên cạnh đó, nem rán được các nghệ nhân phục vụ là một phiên bản đặc biệt mang tên ‘Nem công Bắc Bộ phủ’. Đây là món ăn thuộc thực đơn Bắc Bộ Phủ do nhà hàng 37A Hùng Vương dày công nghiên cứu và sáng tạo. Nem tạo hình tam giác, đánh thức vị giác thực khách khi dùng cùng nước chấm ngọt ngọt thanh thanh đậm vị tỏi, ớt, nước mắm, dấm gạo và lát đu đủ xanh giòn rụm.

Nem công Bắc Bộ phủ

Trước sự quan tâm và ủng hộ của đông đảo thực khách tại sự kiện, nghệ nhân Nguyễn Văn Thông vui mừng chia sẻ: “Họ chịu khó xếp thành hàng dài để chờ thưởng thức các món ăn. Để minh chứng qua con số, 200 lít nước dùng phở gà đã phục vụ hết, 1.200 phần phở cuốn hay 800 phần nem rán cũng không còn”.
“Sự khen ngợi của thực khách dành cho các món ẩm thực Việt tại sự kiện khiến chúng tôi tự hào về đất nước, dân tộc và nền ẩm thực Việt” - Nghệ nhân Lê Văn Khánh cho biết.

Xem nhiều nhất

Sorry. No data so far.