VCCA cùng nghệ nhân ‘Mở cánh cửa trà’

Do Digital Team 11/07/2023
Workshop “Mở cánh cửa trà” sẽ được Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) tổ chức vào ngày 14/7/2023 nhằm giới thiệu văn hóa thưởng trà và các kiến thức về trà.

Đây là sự kiện đầu tiên trong chuỗi hoạt động gắn kết Hội viên thông qua các hoạt động đa dạng liên quan đến văn hóa ẩm thực của VCCA.
Tham gia Workshop “Mở cánh cửa trà”, khách mời không chỉ được thưởng thức 3 loại trà của vùng Tây Bắc và Di Linh, Lâm Đồng ứng với từng thời điểm trước, trong và sau khi ăn mà còn được trực tiếp trải nghiệm hoạt động pha trà dưới sự hướng dẫn của nghệ nhân trà truyền thống Nguyễn Ngọc Tuấn.
Workshop diễn ra khoảng 90 phút với các hoạt động như giới thiệu nghệ thuật thưởng thức trà, hướng dẫn cách kết hợp trà với các món ăn để phát huy tối đa hương vị và đảm bảo sức khỏe lành mạnh.
Đặc biệt, nghệ nhân Nguyễn Ngọc Tuấn sẽ giới thiệu trà Lam - một danh trà độc đáo của người Dao tại Cao Bồ, Hà Giang cùng phong cách thưởng trà mang đậm văn hóa Việt.

Nghệ nhân trà truyền thống Nguyễn Ngọc Tuấn

Tên gọi trà Lam bắt nguồn từ cách bảo quản trà cổ truyền của người Dao Hà Giang. Những búp trà Shan Tuyết thuần khiết thấm dẫm gió sương trên đỉnh Tây Côn Lĩnh được thu hái, chế biến theo công thức riêng trước khi đưa vào ống tre. Ống trà được cất trên gác bếp ít nhất 6 tháng mới gọi là trà Lam.
Dòng trà Lam hội tụ đủ các tiêu chí Độc, Tinh, Kỹ, Hiếm, Tuyệt của trà và có đủ năm vẻ đẹp tiêu chuẩn của trà quý gồm Hình, Sắc, Hương, Vị, Hóa.
Workshop “Mở cánh cửa trà” hứa hẹn sẽ mang đến cho các khách mời những trải nghiệm đáng nhớ.

Xem nhiều nhất

Sorry. No data so far.