Lễ hội Tết Việt 2024 chào đón hơn 90.000 lượt du khách

Do VP VCCA 22/01/2024
Tối 21/1, Lễ hội Tết Việt 2024 chính thức bế mạc sau 4 ngày tổ chức, ghi nhận thu hút hơn 90.000 lượt khách tham quan, mua sắm, trải nghiệm và đạt doanh thu 50 tỷ đồng.


Lễ hội Tết Việt 2024 do Sở Du lịch TP. HCM và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) đồng tổ chức tại Công viên Lê Văn Tám, với sự phối hợp của Sở Công thương TP. HCM và các cơ quan ban ngành tại thành phố, cùng sự quan tâm tài trợ và đồng hành hỗ trợ của các doanh nghiệp.

Du khách đến với sự kiện không chỉ là Xem Tết, Chơi Tết mà còn muốn được trải nghiệm các món ăn, đồ uống, mua sắm hàng Tết, được lựa chọn các Chương trình Du Xuân Giáp Thìn 2024.

Quầy giới thiệu các chương trình du lịch luôn tấp nập du khách ghé thăm

Là một trong những người dân sinh sống tại TP.HCM, chị Nguyễn Thị Kim Thoa, ngụ quận 3 cho biết, khi biết đến Lễ hội được tổ chức gần nhà, vợ chồng chị quyết định ngày cuối tuần đưa ba cô con gái đến tham quan, mua sắm và trải nghiệm các dịch vụ tại đây.
“Lễ hội năm nay hoành tráng hơn các năm trước. Tôi cũng mua sắm được thêm nhiều thực phẩm để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán sắp tới. Ở đây có thể mua được nhiều mặt hàng khác nhau của các tỉnh thành mà không phải đi xa, giá cũng khá tốt”, chị Thoa cho hay.

Các hoạt động trải nghiệm ẩm thực thu hút đông đảo du khách

Với chuỗi hoạt động văn hóa, giải trí đa dạng, hấp dẫn cùng sự tham gia của hơn 150 gian hàng du dịch, thương mại và ẩm thực, Lễ hội đã thu hút hơn 90.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm và mua sắm trong 4 ngày tổ chức, doanh thu ước tính gần 50 tỷ đồng.

Biểu diễn nghệ thuật phục vụ cộng đồng tại Lễ hội

Phát biểu bế mạc Lễ hội, ông Lã Quốc Khánh – Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam cho biết: “Lễ hội Tết Việt Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 cũng đã truyền đi thông điệp về một điểm đến du lịch thân thiện, sống động, tràn đầy hứng khởi và không ngừng đổi mới với du khách trong và ngoài nước, góp phần định vị thương hiệu điểm đến thành phố Hồ Chí Minh trên thị trường du lịch khu vực và quốc tế. Sự thành công của Lễ hội tết Việt thành phố Hồ Chí Minh đã góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, định hướng phát triển Lễ hội Tết Việt thành sự kiện văn hóa du lịch tiêu biểu của thành phố; quảng bá hình ảnh điểm đến thành phố Hồ Chí Minh đến đông đảo du khách cũng như tăng cường liên kết phát triển giữa các vùng trong cả nước để kích cầu thương mại - du lịch, đề cao và thúc đẩy chuỗi giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam”.

Ông Lã Quốc Khánh - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam phát biểu tại lễ Bế mạc

Ngoài ra, các chương trình như thăm Lễ hội và tặng quà Tết cho 200 em nhỏ cơ nhỡ cũng là những hoạt động tích cực hướng đến mục tiêu chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng. Công ty Cổ phần hàng tiêu dùng Masan, đơn vị tài trợ chính của sự kiện, cũng đã trao tặng 1 tỷ đồng cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Thành phố, nhằm lan tỏa một mùa xuân ấm áp, yêu thương đến tất cả mọi người.

Xem nhiều nhất

Sorry. No data so far.