Món ngon vùng miền tụ hội tại Lễ hội Tết Việt 2024

Do VP VCCA 15/01/2024
Sự kiện diễn ra từ ngày 18 đến 21-1 tại công viên Lê Văn Tám (Q.1) với nhiều hoạt động ý nghĩa, tái hiện các mỹ tục cổ truyền ngày Tết, tôn vinh giá trị văn hóa, ẩm thực đặc trưng của Việt Nam.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết Lễ hội Tết Việt 2024 sẽ trở lại sau hai năm gián đoạn. Đây cũng là một trong những sự kiện tiềm năng của ngành du lịch thành phố khai thác và phát huy các yếu tố văn hóa Tết cổ truyền để tạo nên đa dạng hóa sản phẩm du lịch, đẩy mạnh kích cầu thương mại - du lịch, quảng bá hình ảnh những giá trị ẩm thực, văn hóa.

Trong đó, Lễ hội Tết Việt tiếp tục theo đuổi các giá trị Xem Tết, Chơi Tết, Du Tết, Ăn Tết và Chợ Tết. Điểm nhấn chính là chuỗi quảng diễn ẩm thực Bắc - Trung - Nam do các nghệ nhân thực hiện với những món ăn ngày Tết truyền thống, cách tân hiện đại và sáng tạo, mang lại trải nghiệm vô cùng hấp dẫn, độc đáo dành cho du khách.

Ban tổ chức cũng kết hợp trang trí, trưng bày nhiều cụm tiểu cảnh, mô hình check-in mang biểu tượng du lịch TP.HCM để tạo nên điểm nhấn mới lạ, trẻ trung, thu hút người dân và du khách đến chụp ảnh và check-in cùng lễ hội.

Đặc biệt, du khách còn được thưởng lãm không gian trưng bày 121 món ăn tiêu biểu văn hóa Việt Nam và mua sắm quà Tết tại 100 gian hàng từ nhiều vùng miền, săn tour Tết...

Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ, chủ tịch Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam, với các giá trị bảo tồn văn hóa và ẩm thực, lễ hội trở thành sự kiện thường niên của TP.HCM.

Lễ hội Tết Việt năm 2024 mở cửa tự do cho du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm. Dự kiến qua 4 ngày tổ chức, lễ hội sẽ thu hút và đón tiếp trên 80.000 lượt khách tham dự.

Xem nhiều nhất

Sorry. No data so far.