25 khách mời trải nghiệm “Mở cánh cửa trà” tại VCCA

Do Digital Team 18/07/2023
Sáng 14/7, Workshop "Mở cánh cửa trà - Trà và thực khách" đã diễn ra trong không gian ấm cúng của văn phòng VCCA với sự tham gia của 25 khách mời.
Khởi động chuỗi sự kiện hàng tháng trong khuôn khổ triển khai Đề án “Xây dựng và Phát triển Văn hóa Ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu Quốc gia, giai đoạn 2022 - 2024”, Chi hội Đầu bếp trẻ Việt Nam (YCA) và Liên chi Hội Nhà hàng Việt Nam (RAV) - trực thuộc VCCA đã tổ chức workshop “Mở cánh cửa trà - Trà & Thực khách”.
Sự kiện ghi nhận sự tham dự của 25 khách mời, trong đó có: - Ông Lã Quốc Khánh – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký VCCA
- Ông Nguyễn Hữu Đạt - Trưởng cơ quan đại diện Văn phòng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch - Cơ quan đại diện tại TP.HCM
- Bà Trần Hoàng Khánh Vân – Đại diện Văn phòng đại diện phía Nam, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
- Ông Dương Quốc Nam - Ủy viên Ban Chấp hành VCCA, Chủ tịch Chi hội Đầu bếp Trẻ Việt Nam, Giám khảo Top Chef 2023
- Ông Trịnh Quang Dũng - Thành viên Hội đồng Tư vấn VCCA
- Ông Nguyễn Duy Thịnh - Nguyên cán bộ Viện công nghệ sinh học và thực phẩm - Đại học Bách Khoa Hà Nội
- Ông Arnold Hiếu – Đại sứ Liên chi hội Nhà hàng Việt Nam, Đại sứ ẩm thực toàn cầu OMG
- Ông Nguyễn Minh Hiếu (Alain Nguyễn) – Phó Chủ tịch Liên chi hội nhà hàng Việt Nam, Chủ tịch Hội đầu bếp TP.HCM (FBA), Giám khảo Top Chef 2023
- Ông Lê Võ Anh Duy - Ủy viên Ban Chấp hành VCCA, Quán quân cuộc thi Chiếc thìa vàng 2016 ...

Từ trái qua: ông Dương Quốc Nam - Ủy viên Ban Chấp hành VCCA, Chủ tịch Chi hội Đầu bếp Trẻ Việt Nam, Giám khảo Top Chef 2023; ông Lã Quốc Khánh – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký VCCA; ông Nguyễn Hữu Đạt - Trưởng cơ quan đại diện Văn phòng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch - Cơ quan đại diện tại TP.HCM
Tham gia Workshop, khách mời không chỉ được thưởng thức các loại trà đến từ Hà Giang - điểm cực bắc của tổ quốc và Di Linh (Lâm Đồng) mà còn được trực tiếp trải nghiệm cách thức pha trà dưới sự quảng diễn của Nghệ nhân Nguyễn Ngọc Tuấn - nhà sáng lập Song Hỷ Trà.

Nghệ nhân trà truyền thống Nguyễn Ngọc Tuấn

Buổi thưởng ngoạn bắt đầu với Trà Lam - loại trà đặc sắc, mang đậm văn hóa bản địa của người Dao tại Cao Bồ, Hà Giang. Năm giác quan của thực khách được đánh thức một cách nhẹ nhàng, đầy khoan thai bởi “Hình”, “Sắc”, “Hương”, “Vị”, “Hóa” của những lá trà shan tuyết cổ thụ được lưu giữ trong ống tre.
Sau đó, “cánh cửa trà” được mở ra bằng tách Trà nóng Shan Ban Cha, điểm thêm nốt vị béo bùi thơm ngọt của những viên bánh đậu xanh truyền thống. Nối tiếp với tách Trà xanh Oolong và Trà trái Hạnh, Nghệ nhân Nguyễn Ngọc Tuấn và Trà Nương đã dẫn dắt các trà nhân trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc từ sự kết hợp tài tình giữa “ẩm” và “thực”.

Vượt ngoài quan điểm được mặc định bấy lâu nay là trà phải đi cùng bánh ngọt, Nghệ nhân đã giới thiệu cách kết hợp trà với các món mặn như cá hồi, thịt nguội để giảm độ tanh, tăng hương vị, cân bằng món ăn, đồng thời hỗ trợ tiêu thực hiệu quả. Ngoài ra, trà cũng có thể thay thế phần tráng miệng để khép lại bữa tiệc.

Với sự đồng lòng của các thành viên VCCA, sự ủng hộ của các khách mời và sự đồng hành của các đối tác gồm Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan, Công ty Cổ phần Hàng không Lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines), Công ty Cổ phần TVHub, Công ty Cổ phần 7P (Song Hỷ Trà), Ẩm thực Hoàn Mỹ, và Công ty Cổ phần Truyền thông & Sự kiện Đàn Ong Việt, Workshop “Mở cánh cửa trà - Trà & Thực khách” đã khép lại thành công, là tiền đề để VCCA tiếp tục mang đến đa dạng trải nghiệm từ nhiều khía cạnh của văn hóa trong sự tinh tế và nhân văn.

Xem nhiều nhất

Sorry. No data so far.