TRAO CHỨNG NHẬN 3 MÓN ẨM THỰC TIÊU BIỂU VIỆT NAM CỦA TỈNH KHÁNH HÒA

Do vietdung 07/09/2023
Trong khuôn khổ Hội thảo “Tầm nhìn và Phát triển Văn hoá Ẩm thực tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030” diễn ra ngày 23/8, ông Lê Tân - Phó Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đã trao chứng nhận ẩm thực tiêu biểu cho món nem nướng Ninh Hòa, bún lá cá dầm Ninh Hòa, gỏi cá mai Nha Trang.

Ông Lê Tân trao chứng nhận cho 3 món ẩm thực tiêu biểu
Đây là các món có tên trong danh sách 121 món ẩm thực tiêu biểu tại Lễ công bố Hành trình tìm kiếm giá trị Văn hoá Ẩm thực tiêu biểu Việt Nam, giai đoạn 2022 - trực thuộc đề án “Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu Quốc gia, giai đoạn 2022 - 2024” của Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam (VCCA).
Điều đặc biệt, Khánh Hoà là địa phương duy nhất trên khắp cả nước được vinh danh tất cả các món (do địa phương đề cử). Có thể khẳng định rằng, Nem nướng Ninh Hòa, Bún cá lá dầm và Gỏi cá mai chỉ là những đại diện đầu tiên trên chặng đường xây dựng thương hiệu văn hoá ẩm thực của Khánh Hòa bởi Đề án đang được VCCA tiếp tục triển khai nhằm sưu tầm và hoàn chỉnh dữ liệu để xây dựng Bản đồ Ẩm thực Việt Nam (Ảo).

Gỏi cá mai Nha Trang
Cụ thể năm 2023, VCCA đã xây dựng kế hoạch cho Tổng tập “Tinh hoa Ẩm thực Việt", bao gồm các bộ sự kiện cấp Quốc gia và gắn với địa phương. Triển khai chương trình bầu chọn “Món ngon Quê tôi" được đề cử bởi các cơ quan ban ngành có liên quan đến lĩnh vực ẩm thực, du lịch ẩm thực tại địa phương với hạn chót đề cử là 26/9/2023. Kết quả danh sách “Tinh hoa Ẩm thực Việt" sẽ được quyết định thông qua cuộc bầu chọn bởi các chuyên gia và cộng đồng địa phương.
Tổ chức hoạt động cooking show, cuộc thi Nghệ nhân/Đầu bếp trẻ, kết hợp quảng diễn các “Món ngon Quê tôi" gắn với các sự kiện của địa phương (nếu có).
Tổ chức Lễ hội Tết Việt hội tụ ẩm thực khắp các địa phương, được thể hiện bởi tài năng và bản sắc của Nghệ nhân đến từ các vùng miền. Đồng thời, triển lãm thương mại sẽ là nơi thu hút nhiều gian hàng trưng bày sản vật địa phương, doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm. Những hoạt động này được VCCA kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của văn hóa ẩm thực nhằm hướng đến mục tiêu xa hơn là phát triển du lịch địa phương.

Xem nhiều nhất

Sorry. No data so far.