TẢN MẠN VỚI CỘNG ĐỒNG YÊU THƯƠNG

Do vietdung 16/04/2020

Thưa các bạn!

Trong suốt 15 ngày ở yên tại nhà "tránh dịch" theo chỉ thị từ chính phủ, bản thân tôi đã nhận ra được nhiều điều, và dù không phải là người hay viết, tôi vẫn muốn được chia sẻ những gì đã và đang xảy ra trong tôi lúc này.

Là một trong những người hoạt động về Văn hóa Ẩm thực, khi nhận được thông điệp “CHỐNG DỊCH NHƯ CHỐNG GIẶC” của Thủ tướng Chính phủ, tôi bỗng chốc chuyển sang trạng thái khẩn trương sẵn sàng chiến đấu! Tôi cho rằng, được làm công dân của một đất nước giàu về văn hóa, mạnh về tinh thần; dũng cảm trong chiến tranh và đoàn kết tương thân tương ái trong đại dịch chính là một may mắn. Chắc hẳn trong mỗi con người chúng ta đều vỗ ngực tự hào: "Tôi là người Việt Nam!”.

Sống từng ngày bồi hồi, khắc khoải trong đại dịch, tôi thực sự bày tỏ ngưỡng mộ đến Lãnh đạo nhà nước, những chiến binh ngành Y tế, những anh hùng Quân đội Công an,... Tôi thương những công dân bình thường bỗng chốc thành người thất nghiệp. Và tôi khâm phục hào khí đoàn kết một lòng chung tay chống dịch của người dân. Một lẽ thường tình, đã là “CHỐNG DỊCH NHƯ CHỐNG GIẶC” thì có ai đành lòng vô cảm đứng bên ngoài sứ mệnh quốc gia, rằng loài virus này không phân biệt trẻ già trai gái, địa vị hay giàu nghèo,...không một ai là ngoại lệ.

 Tôi tin chắc các bạn cũng có suy nghĩ giống tôi, hoặc hơn tôi nữa! Bởi tôi biết rằng trong huyết quản của chúng ta là dòng máu Lạc Hồng cùng hào khí "Đông A" đang cuồn cuộn chảy.

Cho đến giờ phút này sau 15 ngày giãn cách, ít nhất ta cũng cùng nhau “biến tai họa dịch bệnh thành hành động yêu thương”. Ta đã cùng nhau ở nhà và cùng nhau chia sẻ, trải nghiệm các món ăn thực dưỡng có tác dụng phòng chống Cô-Vy. Ngỡ rằng đã đến lúc sang trang cho trải nghiệm mới về các món ăn cho đời sống hàng ngày. Tuy nhiên, vì tình hình dịch bệnh vẫn còn ảnh hưởng , nên chúng ta lại cùng nhau tiếp tục nội dung về Cô-Vy, bạn nhé?

Tôi muốn nhân cơ hội này xin được gửi đến các bạn lời chúc yêu thương - bình an - may mắn và thật hạnh phúc. Thay mặt những người thực hiện chương trình, tôi cũng xin được gửi lời tri ân, ghi nhận và cảm phục đến các nhà nghiên cứu, chuyên gia ẩm thực, nghệ nhân, các bạn trẻ trong Ban Thông tin Truyền thông của Hiệp hội, Vietravel, công ty CP Truyền thông TV HUB, Hội nhà hàng Việt Nam (RAV), Báo Văn hóa, các thành viên Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam và đặc biệt các bạn độc giả thân yêu đã đồng hành hưởng ứng để chương trình Vì Cộng Đồng phần 1 được lan tỏa và thành công như mong muốn.

Hẹn các bạn ngày mai.

Tôi yêu các bạn!

Lê Tân Phó Chủ Tịch - Tổng Thư Ký HHVHATVN

Xem nhiều nhất

Sorry. No data so far.