BẾ MẠC LỄ HỘI TẾT VIỆT 2021

Do vietdung 26/01/2021

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 24 tháng 01 năm 2021

Sau 4 ngày diễn ra Lễ hội với nhiều hoạt động ý nghĩa, đặc sắc tại Công viên Lê Văn Tám Q.1, tối ngày 24/01/2021, Lễ hội Tết Việt 2021 đã chính thức khép lại trong sự lưu luyến của đông đảo người dân và du khách. Lễ hội Tết Việt 2021 do Sở Du lịch phối hợp với Sở Công thương và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đồng tổ chức

Với 4 hoạt động chính diễn ra trong suốt 4 ngày bao gồm các hoạt động: Xem Tết, Chơi Tết, Chợ Tết và Ăn Tết, Lễ hội đã giới thiệu đến công chúng những phong tục đầy ý nghĩa, những tinh hoa ẩm thực, đặc sản vùng miền trong một không gian đậm chất truyền thống trong ngày tết cổ truyền Việt Nam.

Lễ hội cũng đem đến cho các gia đình, đặc biệt các em thiếu nhi và thế hệ thanh niên trẻ những cơ hội trải nghiệm, vui chơi, mua sắm, hiểu thêm những kiến thức mới về ý nghĩa của ngày Tết dân tộc, đặc biệt là tìm hiểu thêm về những nét đặc sắc của văn hóa ba miền Bắc – Trung – Nam.

Đến tham dự Lễ hội, du khách được hòa mình vào không khí nhộn nhịp đầu xuân với các hoạt động như viết chữ thư pháp, trò chơi dân gian, thưởng thức món ngon và mua sắm những sản phẩm chuẩn bị tại khu vực mua sắm của lễ hội với hơn 200 gian hàng theo hình thức chợ phiên ngày Tết. Đồng thời, khách tham quan còn được xem trình diễn các phong tục ngày Tết, Lễ cúng gia tiên của ba miền Bắc – Trung – Nam, tục hái lộc đầu xuân, giới thiệu Lang Liêu và sự tích bánh chưng bánh giầy… ngoài ra du khách còn được mãn nhãn với hàng loạt các tiết mục Quảng diễn nghệ thuật ẩm thực 3 miền đặc sắc, như công diễn xác lập kỷ lục Việt Nam 50 món xôi chè cung đình dân gian Việt Nam và Quảng diễn giới thiệu Bộ món ăn Việt Nam đạt Kỷ lục Thế giới: 20 món Ram cuốn, Nem cuốn Việt Nam,… được thực hiện bởi các nghệ nhân nổi tiếng.

Điểm nhấn của Lễ hội là khu trưng bày triển lãm mâm cỗ ngày Tết trong không gian ngôi nhà Việt với không khí và lối trang trí ngày Tết cổ truyền – nơi tinh hoa ẩm thực và sản vật trù phú của Việt Nam trở thành tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao dưới bàn tay của các nghệ nhân. Đây cũng là địa điểm được rất nhiều du khách đến tham quan, thưởng lãm cũng như lưu giữ những tấm hình mang đậm nét Tết cổ truyền Việt Nam.

Năm nay, Lễ hội Tết Việt đã hân hạnh được chào đón các Tổng lãnh sự và phu nhân, đại diện các cơ quan lãnh sự, văn phòng kinh tế - thương mại – văn hóa tại TP.HCM đến Lễ Hội Tết Việt để giao lưu, trải nghiệm gói bánh chưng và thưởng thức một cái Tết truyền thống giữa lòng TP.HCM.

Các du khách tới tham quan lễ hội có cơ hội được giao lưu với các thần tượng nổi tiếng như Hòa Minzy, Min, Justatee, Yuno Bigboi taị các gian hàng tham gia trong Lễ hội, được cùng tham gia vào hoạt động gói bánh chưng ngày tết với các Á hậu, người đẹp.

Bên cạnh các hoạt động vui chơi đa dạng, thành công của lễ hội còn có sự xuất hiện đóng góp rất lớn của các nghệ nhân ẩm thực đã đem đến các món ăn đa dạng, phong phú vùng miền, mang đến những phần quảng diễn, trình diễn rất tuyệt vời dành cho tất cả du khách tại Lễ hội Tết Việt. Đây là một trong những hạng mục văn hóa mà ban tổ chức muốn đem đến cho công chúng, người dân địa phương và các quan khách để chúng ta cùng hiểu rõ hơn về nền ẩm thực văn hóa Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ Bế Mạc, Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du Lịch TP.HCM cho biết “Sự quan tâm tham dự của du khách là nguồn động viên cổ vũ rất quan trọng để Ban Tổ chức tiếp tục nỗ lực hơn nữa tổ chức tốt hơn Lễ hội Tết Việt hàng năm; là động lực để ngành du lịch Thành phố và các doanh nghiệp xây dựng Lễ hội Tết Việt thành sự kiện văn hoá – du lịch đặc sắc thường niên của Thành phố Hồ Chí Minh. Thông qua đó thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Thành phố Hồ Chí Minh, xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành điểm đến “Sống động - Trẻ trung - Cởi mở - Sắc màu - Đầy hứng khởi””

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công thương TP.HCM chia sẻ rằng, Lễ hội Tết Việt được tổ chức với định hướng không chỉ là nơi quảng bá văn hóa truyền thống, kích cầu du lịch mà còn là chương trình giúp các doanh nghiệp đến gần hơn với người dân, quảng bá thương hiệu và kích cầu mua sắm dịp Tết, góp phẩn đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng kinh tế của Thành phố Hồ Chí Minh trong thời buổi hiện nay.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam cho biết “Lễ hội được tổ chức nhằm tôn vinh những nét đẹp của văn hóa và nền ẩm thực Việt Nam. Sau 4 ngày, Lễ hội Tết Việt 2021 đã góp phần bảo tồn, phát huy và truyền lưu các giá trị văn hoá truyền thống đặc sắc của dân tộc cho thế hệ mai sau. Sự tham gia của Tổng lãnh sự và phu nhân, đại diện các cơ quan lãnh sự, văn phòng kinh tế - thương mại – văn hóa tại TP.HCM đã góp phần lan tỏa và chia sẻ về văn hóa đón Tết ở nước bạn. Đây là cơ hội quảng bá nét đẹp của văn hóa Việt Nam và sự giao lưu văn hóa toàn cầu”.

Lễ Bế Mạc Lễ hội Tết Việt 2021 với chủ đề “Tôn Vinh Giá Trị Việt Nam” mang đến không khí đón Xuân rực rỡ đã chính thức khép lại 4 ngày Tết sớm giữa lòng thành phố với nhiều hoạt động da dạng và thú vị. Ước tính qua 4 ngày diễn ra, Lễ hội Tết Việt 2021 đã thu hút đến 80 nghìn lượt khách tham dự, với sự tham gia của 20 tỉnh thành trên cả nước, 215 gian hàng, tổng doanh thu của hoạt động thương mại tại các gian hàng ẩm thực, mua sắm lên đến 12 tỷ đồng. Ngoài ra, Lễ hội cũng thu hút hơn 2 triệu lượt tiếp cận của người dùng trên mạng xã hội với hơn 30 ngàn lượt tương tác và gần 300 tin bài trên báo mạng, báo giấy và truyền hình.

Nhân dịp Tết đến Xuân về, Ban Tổ chức Lễ hội Tết Việt xin kính chúc mọi người một năm mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc. Hẹn găp lại mọi người tại Lễ hội Tết Việt năm 2022.

Ban tổ chức trân trọng cảm ơn các nhà tài trợ đã tận tâm hỗ trợ chương trình thành công tốt đẹp:

Nhà Tài trợ Chính:

Thương hiệu CHIN-SU thuộc Công ty CP Hàng Tiêu dùng Masan

Nhà tài trợ Bạc:

SMART GROUP

Đơn vị đồng hành:

  • Nhãn hàng kem Merino
  • Công ty Cổ phần Dầu thực vật Tường An
  • Công ty cổ phần du lịch và tiếp thi giao thông vận tải Việt Nam-Vietravel

Nhà Tài trợ Đồng:

  • Công ty TNHH Hoàng Linh Biotech
  • Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum
  • Công ty TNHH Đầu tư Sản xuất Hà Nam
  • Công ty Cổ phần Café Ông Bầu
  • Công ty TNHH Nhà Máy Bia Heineken Việt Nam

Đơn vị hỗ trợ:

Công ty TNHH Bánh kẹo Á Châu

Đơn vị bảo trợ truyền thông:

Kênh Truyền hình Đài tiếng nói Việt Nam (VOV)

BAN TỔ CHỨC LỄ HỘI TẾT VIỆT 2021

Xem nhiều nhất

Sorry. No data so far.