Đếm không xuể đặc sản 3 miền nổi tiếng giới thiệu tại phố biển Nha Trang của Khánh Hòa

Do Digital Team 14/06/2023
Tại Nha Trang (Khánh Hòa) nhiều đặc sản 3 miền nổi tiếng khắp cả nước được giới thiệu cho người dân và du khách như: Gỏi cá mai, mỳ quảng niêu, bún riêu, tôm hùm, súp lươn, tôm viên Lệ Chi,...
Vừa qua, tại TP.Nha Trang (Khánh Hòa) hàng trăm món ăn đặc sản nổi tiếng của 3 miền được giới thiệu cho người dân và các du khách.

Các món ăn nhìn khá hấp dẫn, có hương vị thơm ngon của các vùng miền được giới thiệu cho du khách. Ảnh: C.Tâm

Rất đông người dân và du khách đến thưởng thức ẩm thực đặc sản 3 miền nổi tiếng khắp cả nước được giới thiệu cho người dân và du khách tại phố biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: C.Tâm

Chương trình ẩm thực do Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa phối hợp với Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Khánh Hòa tổ chức ẩm thực. Các món ăn ngon, đặc sản 3 miền Bắc – Trung – Nam hội tụ tại lễ hội ẩm thực năm nay thu hút đông đảo du khách.

Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Tấn Tuân - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: C.Tâm

Theo ghi nhận của PV, tại đây, 90 gian hàng ẩm thực, đặc sản được trưng bày, giới thiệu đến người dân và du khách các món ngon đặc sắc đến từ các vùng miền trên cả nước.
Theo đó, Ẩm thực miền Bắc có xôi Phú Thượng, phở Lê Gia, phở chua Lạng Sơn, gà thuốc Tây Bắc tần Hải sâm. Ẩm thực miền Trung có món lươn Nghệ An, bún bò Huế, nem nướng Nha Trang, mỳ Quảng Quảng Nam. Ẩm thực miền Nam có các món tôm hùm viên Lệ Chi, bún nước lèo Sóc Trăng...
Điểm nhấn tại đây có "Bánh mì Nha Trang xưa và nay". Du khách được tận mắt chứng kiến chiếc bánh mì khổng lồ có chiều cao 3m, chiều dài 6m được ghép từ nhiều chiếc bánh mì Nha Trang.

Điều đặc biệt đó là hàng chữ "Bánh mì Nha Trang" được sắp xếp bởi 1.000 ổ bánh mì đặc ruột đặc trưng ở Nha Trang. Những ổ bánh mì này do ông Phạm Đình Tiến, với hơn 40 năm kinh nghiệm làm bánh mì đặc ruột Nha Trang phụ trách.

Ý tưởng để thực hiện không gian bánh mì Nha Trang do nghệ sĩ Phương Đài, thành viên Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Khánh Hòa cùng với nghệ nhân ẩm thực Hoàng Thị Ánh Tuyết đến từ Trường Đào tạo hướng nghiệp HTCHEF đưa ra.

Các cửa hàng kinh doanh đang cố gắng tạo ra các món ăn hấp dẫn để phục vụ du khách và người dân địa phương. Ảnh: C.Tâm

Nói đến các thương hiệu bánh mì nổi tiếng ở Nha Trang phải kể đến bánh mì Nguyên Hương trên đường Thống Nhất, bánh mì Vĩnh Thành trên đường Lê Thánh Tôn, bánh mì Ba Lẹ trên đường Lê Thành Phương hay bánh mì chấm trên đường Đoàn Kết...
Bánh mì Nha Trang thông thường 1kg bột chỉ làm được 12 chiếc bánh, trong khi đó cùng số bột trên ở nhiều nơi khác có thể làm được 18 - 20 chiếc bánh mì. Khi ra lò, bánh mì Nha Trang vỏ bánh giòn, căng mẩy, đặc ruột, không béo vị bơ mà có mùi thơm tự nhiên của bột mì.

Nha Trang nổi tiếng với bánh mì đặc ruột, đây là món ăn mà người dân và du khách hay dùng hàng ngày. Ảnh: X.H

Anh Nguyễn Tiến Bảo (một du khách ở Ninh Thuận) tham quan tại Nha Trang cho biết: "Khi đến đây nhìn thấy các cửa hàng trưng bày đồ ăn là tôi thích ngay. Đây là lần đầu được thưởng thức nhiều món ăn Việt Nam, trong đó nhiều gian hàng cho khách thưởng thức miễn phí. Tôi cảm thấy đồ ăn Việt Nam rất đa dạng, sử dụng nhiều gia vị trong các món ăn, đặc biệt các món nướng có hương vị rất đậm đà".

Những món nướng cực ngon tại đây được các đầu bếp thực hiện. Ảnh: C.Tâm

Ông Nguyễn Tấn Tuân -Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, Khánh Hòa cần có thêm nhiều hoạt động để tôn vinh nghệ nhân ẩm thực, quảng bá và phát huy giá trị của ẩm thực Khánh Hòa nói riêng, ẩm thực Việt Nam nói chung, để góp phần hoàn thành mục tiêu đến năm 2025 Khánh Hòa đón 7 triệu lượt du khách.

Du khách đang cảm nhận, thưởng thức món ăn tại Nha Trang. Ảnh: C.Tâm

Nguồn: Dân Việt (https://danviet.vn/dem-khong-xue-dac-san-3-mien-noi-tieng-gioi-thieu-tai-pho-bien-nha-trang-cua-khanh-hoa-20230613112910954.htm)

Xem nhiều nhất

Sorry. No data so far.