4 nhà hàng được gắn sao Michelin tại Việt Nam

Do Digital Team 08/06/2023
Trong lễ công bố Michelin Guide Ceremony diễn ra tối 6/6, đã có 103 nhà hàng/quán ăn được vinh danh với 4 hạng mục giải thưởng. Trong đó có 4 nhà hàng được gắn sao Michelin danh giá, 70 nhà hàng/quán ăn Michelin Selected, 29 nhà hàng Bib Gourmand, 3 người giải Michelin Guide Special Award.

29 nhà hàng được Michelin công nhận đồ ăn ngon, giá cả phải chăng trong danh sách Bib Gourmand

Nhà hàng đạt được một sao Michelin vì “chất lượng món ăn cao, xứng đáng để thực khách dừng chân thưởng thức” bao gồm 4 nhà hàng: Ănăn Saigon, nhà hàng Gia, nhà hàng Hibana by Koki của khách sạn Capella Hanoi và nhà hàng Tầm Vị.
Đại diện nhà hàng Tầm vị xúc động nói khi nhận danh hiệu: cô rất vui sướng trước niềm vui bất ngờ. Trong niềm hạnh phúc, cô chia sẻ một điều thú vị và rất có ý nghĩa đối với cô: tên nhà hàng Tầm Vị được lấy từ tên của mẹ cô - bà Tầm.

3 nhà hàng ở Hà Nội, 1 nhà hàng ở TP. Hồ Chí Minh được trao sao Michellin

Peter Cường - Đầu bếp & Chủ nhà hàng Ănăn Saigon chia sẻ: “Xin cám ơn Micheline Guide đã trao cho tôi ngôi sao danh giá này. Tôi cũng xin gửi lời cám ơn đến Sun Group đã đồng hành để tạo ra sự hiện diện cho Michelin Guide tại Việt Nam. 6 năm trước, khi mở nhà hàng Ănăn Saigon, mọi chuyện thực sự không hề dễ dàng, tôi cùng cộng sự đã trải qua nhiều khó khăn để có được ngôi sao ngày hôm nay”.
Trong khi đó, đầu bếp Sam Tran từ nhà hàng Gia (Hà Nội) lại đặc biệt muốn gửi lời cảm ơn tới toàn thể đội của mình, những anh em nhân viên mà hầu hết là người trẻ luôn sát cánh bên cô.
Hạng mục Michelin Guide Special Awards gồm các giải:
- Sommelier Award (giải thưởng dành cho chuyên gia rượu): Ông Yu Yamamoto - nhà hàng Lửa.
- Service Award (giải thưởng dành cho chất lượng phục vụ): Đầu bếp Nguyễn Thị Nữ - nhà hàng Vietnam House.
- Young Chef Award (giải đầu bếp trẻ tài năng): Đầu bếp Sam Tran - nhà hàng Gia.

Đầu bếp Nguyễn Thị Nữ - nhà hàng Vietnam House nhận giải Service Award

Ông Ahmad Faiez Mohamed Pisal - giám đốc điều hành Michelin Việt Nam - cho biết những nhà hàng vào danh sách của Michelin này sẽ không chỉ được biết tới là nhà hàng ngon nhất ở thành phố, khu vực mà còn trên thế giới. Hà Nội và TP.HCM là hai thành phố nhiều tiềm năng về ẩm thực. Trong khi Hà Nội tinh tế, trầm lắng, TP.HCM có một nền văn hóa ẩm thực đầy năng lượng mới mẻ và trẻ trung, phong phú.
Những nhà hàng được Michelin đề xuất lần này nằm ở mọi ngân sách, thuộc hơn 20 phong cách ẩm thực khác nhau nhưng đều thể hiện chất Việt Nam rất rõ rệt. Trong đó, có 32 địa chỉ ẩm thực ở Hà Nội và 38 địa chỉ ở TP.HCM.

70 nhà hàng lọt vào danh sách Michelin Selected

Danh sách này không chỉ đánh dấu thành tựu mang tính lịch sử của ngành ẩm thực Việt mà còn là dấu mốc mang tính bước ngoặt cho ngành du lịch ẩm thực của hai thành phố lớn nhất Việt Nam.
Nguồn: Báo Tuổi Trẻ (https://tuoitre.vn/4-nha-hang-duoc-gan-sao-michelin-tai-viet-nam-anan-saigon-gia-hibana-by-koki-va-tam-vi-20230606194721897.htm)

Xem nhiều nhất

Sorry. No data so far.