Quảng Bình tham dự hội thảo trực tuyến “Giá trị thực dụng – Nền văn hóa ẩm thực miền Trung”

Do Digital Team 15/08/2021

Ngày 14/8 đã diễn ra buổi hội thảo trực tuyến “Giá trị thực dụng - Nền văn hóa ẩm thực miền Trung”. Đây là sự kiện thứ 2 được tổ chức nằm trong chuỗi sự kiện “Sáng kiến cộng đồng: Du lịch Văn hóa ẩm thực - Con đường di sản miền Trung” do Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức, với sự bảo trợ của Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA).

Hội thảo trực tuyến “Giá trị thực dụng - Nền văn hóa ẩm thực miền Trung”. https://dulich.petrotimes.vn

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lịch, các vụ trưởng của Tổng cục Du lịch; lãnh đạo các Sở VHTT&DL/Sở Du lịch Quảng Bình, Phú Yên, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Bà Rịa - Vũng Tàu; lãnh đạo Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam, cùng các Diễn giả nổi tiếng trong lĩnh vực ẩm thực và các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực.

Được mệnh danh là “đòn gánh hai đầu đất nước” chịu biết bao nắng gió khắc nghiệt, Quảng Bình không chỉ sở hữu nhiều bờ biển đẹp, nhiều danh thắng làm say lòng du khách mà nơi đây còn có nguồn sản vật và ẩm thực tương đối phong phú, dồi dào, khiến ai đã từng thưởng thức đều nhớ mãi không quên. Song hành cùng sự phát triển của xã hội, ẩm thực Quảng Bình vẫn đảm bảo, thỏa mãn những đặc trưng riêng trong phong cách ăn uống của người dân địa phương, khẳng định bản sắc truyền thống độc đáo nhưng vẫn phát triển văn hóa ẩm thực phù hợp với xu thế giao lưu và hội nhập của thời đại.

Chắt chắt sông Gianh. https://dulich.petrotimes.vn

Những món ngon nổi tiếng như cháo canh Ba Đồn, cháo hàu Quán Hàu, sò huyết sông Roòn, chắt chắt sông Gianh, đẻn biển, bánh xèo Quảng Hòa, bánh khoái, bánh lọc, lẩu cá khoai, canh trứng kiến Minh Hóa, các loại hải sản đặc sắc... đều được chế biến mang đậm hương vị địa phương, ẩn chứa sự bình dị nhẹ nhàng nhưng lại vô cùng tinh tế và cuốn hút, đưa đến cho du khách những trải nghiệm thú vị về một phần đời sống văn hóa, tinh thần của người dân Quảng Bình.

Hải sản đặc sắc. https://dulich.petrotimes.vn

Tuy nhiên, đến nay việc quảng bá, phát triển ẩm thực Quảng Bình vẫn gặp nhiều khó khăn, việc phát triển ẩm thực còn ở dạng tiềm năng. Vì vậy cần xây dựng cơ chế sáng tạo, đổi mới, áp dụng khoa học công nghệ, hình thành đội ngũ nghiên cứu chuyên sâu phối hợp với các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực để chế biến các món ăn tinh tế và đặc sắc hơn nhưng không làm mất đi phong vị vốn có.

Nguồn: https://dulich.petrotimes.vn/quang-binh-tham-du-hoi-thao-truc-tuyen-gia-tri-thuc-dung-nen-van-hoa-am-thuc-mien-trung-621463.html

Xem nhiều nhất

Sorry. No data so far.